Cho thuê PG tại Bắc Giang

Xuất hiện trong những chiến dịch marketing với những bộ cánh đẹp, khuôn mặt dễ thương.., các PG thực sự đã làm tốt vai trò là người đại diện cho một dòng sản phẩm hay thương hiệu. Và PG hiện đang được các bạn sinh viên nữ liệt vào danh mục các nghề ‘hot” của mình.


Nghề PB Những chàng trai có khuôn mặt ưa nhìn, chiều cao lý tưởng được lựa chọn làm PB (Promotion boy) chở các PG (Promotion gilr) đi dạo phố, quảng bá thương hiệu cho các mặt hàng, doanh nghiệp. Tuy nhiên, các PB nhiều khi cảm thấy “tủi thân” vì ít khi được nhắc đến.

1.      Nghề PB,PG là gì?
PB, PG là viết tắt của cụm từPromotion Boy và Promotion Girl dùng để chỉ những chàng trai, cô gái hoạt náo viên quảng bá sản phẩm. Muốn làm được nghề này, ứng viên phải có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao từ 1m60 (với nữ) và từ 1m70 (với nam), gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt……
PB không phải là “cái bóng” của PG. Hiện nay, lĩnh vực của PB cũng mở rộng. PB thậm chí còn vào cả trong các quán bar, vũ trường để tuyên truyền, hướng dẫn việc sử dụng bao cao su…
điều quan trọng nhất khi làm PG, PB là ý thức trách nhiệm với công việc. Các nhà tuyển dụng hiện nay thường có xu hướng tuyển dụng các bạn PB, PG có ý thức tự giác cao, có tinh thần trách nhiệm với công việc, hoà đồng và có khả năng làm việc nhóm hơn là những bạn có ngoại hình đẹp nhưng làm việc thiếu trách nhiệm.







2.      Tìm việc làm PB,PG ở đâu?
Hiện nay, bạn có thể tìm việc làm PB dễ dàng hơn rất nhiều từ những thông tin tuyển dụng đăng tải trên các website tìm việc trực tuyến.
Công việc của nhân viên PB rất cố định, họ chỉ phải làm việc xung quanh khu vực giới thiệu sản phẩm của công ty họ tại các siêu thị, các hội chợ, quầy trưng bày hoặc xuất hiện trong các bữa tiệc, lễ khai trương…
3.      Cơ hội việc làm cho nghề PB,PG
Số tiền lương sau mỗi chương trình tuỳ thuộc vào từng yêu cầu của chương trình đó ra sao
Hiện nay trong cộng đồng PGs, PBs Hà Nội nói riêng hay ở Việt Nam nói chung cũng còn rất nhiều bạn cả PG lẫn PB coi công việc của mình như là nghề “bán dáng”, nghĩ đến nghề promotion như một nghề đơn giản, chỉ cần chiều cao và ngoại hình khá là có thể dễ dàng tham gia ứng tuyển và hoàn thành được công việc.
Tuy nhiên đa số các bạn PG, PB đều rất muốn cố gắng thể hiện mình trong công việc với các nhà tuyển dụng nên thường rất cố gắng làm việc và có tinh thần trách nhiệm.
4 Những yêu cầu đối với một PG, PB
Điều trước tiên để quyết định các bạn SV có được nhận là PG hay là bị loại ngay “vòng gửi xe” đó chính là yếu tố ngoại hình. Một bạn nữ có chiều cao, thân hình cân đối, nước da đẹp, khuôn mặt khả ái sẽ ăn điểm rất cao trong những đợt tuyển dụng bởi họ sẽ là người đại diện tốt nhất cho một dòng sản phẩm hay thương hiệu.
Là công việc nhằm xác lập quan hệ thân thiện với khách hàng và công chúng nên nghề PG đòi hỏi các ứng viên có khả năng giao tiếp tốt như thái độ thân thiện, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm…Với khả năng giao tiếp này, các PG sẽ lôi cuốn khách hàng theo những đặc tính, chức năng của sản phẩm, dịch vụ mà họ giới thiệu.

Nếu bạn có thêm ngoại ngữ tốt thì bạn sẽ là một “hot” PG đấy chứ! Thực sự, trong thời đại ngày nay, có trình độ ngoại ngữ tốt sẽ bổ trợ cho công việc của bạn rất nhiều. Ví dụ như khi bạn làm việc tại khu vực có nhiều người nước ngoài, giới thiệu sản phẩm cho người nước ngoài, hay trong các buổi khai trương, liên hoan lớn thì ngoại ngữ của bạn sẽ được phát huy tối đa hiệu quả.
PG là một nghề được coi là “hot” có đất phát triển trong thời gian gần đây, đặc biệt trong giới SV nữ. Nghề nào cũng có những khó khăn và thuận lợi riêng chứ không riêng gì nghề PG. Bởi vậy, các bạn SV không nên vì chạy theo hấp lực của đồng tiền mà không có cái nhìn khách quan về sự khó khăn – thuận lợi. Đi làm và kiếm tiền không phải là một việc xấu, nhưng nhiệm vụ quan trọng của chúng ta nói chung là học tập và rèn luyện bản thân. Tuy nhiên, nếu các bạn có ý định tham gia làm PG thì hãy có một bài “test” nho nhỏ về cái được và mất của người làm PG, có như thế các bạn mới có những định hướng lâu dài cho nghề nghiệp của mình, dù đó chỉ là những công việc part time hay tạm thời. Cũng cần có hướng đi mới cho nghề PG trong thời gian tới, để nghề này thật sự phát triển và phổ biến ối với xã hội.
Share on Google Plus

About sukienquangninh.com

Công ty Tập đoàn Trúc Lâm - www.truclam.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét